Cách sắp xếp bàn làm việc ngăn nắp gọn gàng

Trang trí bàn làm việc

Để có thể thực hiện công việc hiệu quả hoặc duy trì động lực học tập, không thể phớt lờ đi sự quan trọng của môi trường làm việc hoặc bàn làm việc. Nếu nơi làm việc của bạn giống như một “hỗn độn”, đó sẽ ảnh hưởng đến hiệu suất công việc và động lực của bạn. Hãy tạo ra một không gian làm việc tổ chức, thoải mái, và tràn ngập năng lượng tích cực. Bạn có thể bắt đầu sắp xếp lại bàn làm việc từ việc kiểm soát lưu trữ giấy tờ, tài liệu, hay cả việc quản lý đồ dùng cá nhân để tạo ra một môi trường làm việc hiệu quả và tích cực. Dưới đây là hướng dẫn cách sắp xếp bàn làm việc ngăn nắp gọn gàngSe Sẻ tổng hợp lại, cùng theo dõi nhé!

Hướng dẫn cách sắp xếp bàn làm việc ngăn nắp gọn gàng

Phía bên trái bàn làm việc

Sắp xếp bàn làm việc hợp lí sẽ giúp tiết kiệm không gian làm việc. Bạn nên đặt máy tính bên góc trái bàn làm việc, theo hướng ngồi của mình. Cách này giúp bạn tạo không gian trống bên phải và có thể đặt những thứ khác. Đồng thời, sẽ thuận tay hơn trong khi lấy vật dụng bạn cần.

hướng dẫn sắp xếp không gian làm việc gọn gàng

Bạn nên sắp xếp máy tính ở phía bên trái bàn làm việc. Bởi góc này sẽ tạo sự thuận tiện khi bạn làm việc với tần suất lớn. Và đây cũng là cách sắp xếp khoa học được đa số mọi người chọn lựa. Vì thế, để chọn vị trí sắp xếp máy tính trên bàn làm việc thì vị trí bên trái là nơi lý tưởng nhất cho bạn.

Phía bên phải bàn làm việc

Bên phải là bên thuận của chúng ta, vì vậy bạn nên đặt lọ bút, đèn bàn. Lọ đựng bút đặt ở góc phải sẽ giúp bạn dễ lấy hơn. Nếu sử dụng đèn dùng làm việc vào ban đêm bạn nên đặt ở bên phải sẽ tốt hơn. Giúp bạn tiết kiệm diện tích và không ảnh hưởng trực tiếp đến mắt.

hướng dẫn sắp xếp không gian làm việc gọn gàng

Phần trung tâm bàn làm việc

Bạn nên để trống khu vực trung tâm của bàn làm việc. Lý do bởi, đây là khu vực bạn sử dụng nhiều nhất. Bạn không nên sắp xếp bàn làm việc cố định làm vướng víu bạn khi giải quyết công việc. Đây là nơi bạn dùng để viết, để ký nhận văn bản, tài liệu hoặc những việc liên quan khác.

Phần trung tâm bàn làm việc
Phần trung tâm bàn làm việc

Sắp xếp bàn làm việc cho góc dưới trên trái

Đây là vị trí nằm ngay tầm nhìn, nên bạn cần đặt hồ sơ, các giấy tờ gấp cần xử lý. Hãy chắc rằng bạn đã sắp xếp nó theo thứ tự quan trọng. Bạn sẽ không phải cuống cuồng lên khi có quá nhiều thứ cần giải quyết, nhưng không biết bắt đầu từ đâu. Vị trí này bạn nên để những giấy tờ, hồ sơ cần giải quyết gấp để cho dễ nhìn và không bị quên.

Việc xếp giấy tờ, tài liệu chồng lên nhau sẽ dễ dàng gây ra việc mất kiểm soát. Bí quyết của việc chống lộn xộn là sử dụng các thùng hay hộp lưu trữ riêng cho các loại giấy tờ. Bạn có thể chia thành 3 giỏ giấy riêng biệt, một cho những tài liệu, hóa đơn,…một cho những tài liệu tham khảo và một cho những giấy tờ có thể tái sử dụng. Chắc chắn công việc của bạn sẽ trở nên dễ dàng và trôi chảy hơn rất nhiều khi làm việc này.

Sắp xếp bàn làm việc
cách sắp xếp bàn làm việc

Phía góc dưới bên phải bàn làm việc

Góc dưới bên phải là một vị trí dễ nhìn, bạn nên đặt sổ tay thường dùng, hoặc giấy ghi chú những việc cần làm. Điều đó, giúp bạn không bỏ sót việc gì. Đồng thời, bạn cũng có thể tận dụng để điện thoại lên sổ tay cho gọn. Đây cũng là một vị trí tương đối dễ nhìn bạn nên để sổ tay để ghi chép những công việc quan trọng.

Phía góc dưới bên phải bàn làm việc
Phía góc dưới bên phải bàn làm việc

Sắp xếp bàn làm việc tận dụng các ngăn kéo

Một trong những nơi lộn xộn nhất trong phòng làm việc của bạn chắc hẳn phải có ngăn kéo bàn làm việc trong danh sách này phải không? Thói quen tiện tay ấn mọi thứ vào ngăn kéo khiến bạn dễ “nổi khùng” khi muốn tìm kiếm một đồ dùng nào đó, chắc hẳn đã nhiều lần bạn phải đổ mọi thứ trong ngăn kéo ra chỉ để tìm một cây bút hay 1 chiếc kẹp giấy nhỏ.

Vậy hãy thay đổi thói quen “ấn bừa” ấy bằng cách tổ chức lại ngăn kéo thật thông minh. Hãy chia ngăn kéo ra nhiều vùng nhỏ và đặt đồ vật phù hợp vào đó, nếu bạn vẫn thấy nó dễ bị xáo trộn vào nhau thì hãy sử dụng những khay lưu trữ nhỏ bên trong ngăn kéo để chia cắt các vùng cho dễ dàng nhé.

hướng dẫn sắp xếp không gian làm việc gọn gàng

Phần khoảng trống dưới gầm bàn

Cuối cùng là khoảng trống ở dưới gầm bàn. Đây là vị trí ít người biết tận dụng nhất. Đối với khoảng trống dưới gầm bàn làm việc, bạn hãy đặt một chiếc sọt rác nhỏ. Đặt sọt rác nằm ở khoảng trống dưới gần bàn vừa không gây ảnh hưởng đến tính thẩm mỹ của không gian làm việc. Vừa giúp bạn tiết kiệm được thời gian đi lại để vứt bỏ một thứ gì đó khi đang làm việc.

Đặt sọt rác ở phần khoảng trống dưới gầm bàn
Đặt sọt rác ở phần khoảng trống dưới gầm bàn

Nếu bạn có thói quen đọc báo giấy mỗi ngày, có thể đặt thêm một cái kệ nhỏ đựng tạp chí và tờ báo hàng ngày.

Sắp xếp không gian làm việc hiệu quả

Tạo một bảng tin đa nhiệm

Một bảng tin sẽ làm tăng tính hiệu quả và hấp dẫn cho bất cứ văn phòng tại nhà nào. Nó không chỉ hoạt động như một bản nháp, một bảng lưu trữ thông tin hay một checklist cho công việc mà nó còn làm tốt nhiệm vụ tạo ra một cái nhìn trực quan đầy tính sáng tạo giúp tăng năng suất làm việc của bạn.Để làm tăng tính thực tiễn, bạn có thể chọn loại bảng mà bạn vừa có thể viết và dán giấy tờ lên như một bảng trắng hay bảng từ đen.

hướng dẫn sắp xếp không gian làm việc gọn gàng

Giấu cáp dây điện thông minh

Những sợi dây điện loằng ngoằng như những con rắn lên xuống trên bàn làm việc của bạn. Thật vướng víu và mất thẩm mỹ phải không nào? Hãy tạo thêm một hệ thống quản lý cáp dây điện để kiểm soát chúng tốt hơn. Khu vực làm việc này có hệ thống quản lý và cáp điện tích hợp được giấu bên dưới bàn làm việc và chạy dọc xuống chân bàn.

hướng dẫn sắp xếp không gian làm việc gọn gàng

Nếu bạn là một người đi thuê nhà và cần một giải pháp tạm thời để kiểm soát dây điện mà không để lại dấu tích hay thiệt hại gì cho ngôi nhà thì hãy sắp xếp các sợi dây điện và dính chúng dưới bàn làm việc như thế này nhé!

Nếu bạn muốn bớt những sợi cáp dây điện loằng ngoằng này đi thì cũng có thể sử dụng các thiết bị điện tử có hỗ trợ Bluetooth hoặc Wifi. Điều này có thể sẽ giảm bớt sự lộn xộn do những sợi dây điện chồng chéo.

Đánh dấu bằng mã màu

Hệ thống tổ chức và quản lý tài liệu bằng mã màu là một cách thông minh. Sau tất cả thì việc quản lý giấy tờ hay đồ vật bằng màu sắc sẽ khiến người dùng dễ dàng nhớ và tìm kiếm hơn.

Lên lịch sắp xếp định kì

Chắc chắn rồi, bạn cần phải đảm bảo rằng bàn làm việc luôn trong trạng thái gọn gàng, ngăn nắp sau một thời gian sử dụng đến “n” biện pháp khắc phục sự lộn xộn. Cách tốt nhất để bảo trì trạng thái ngăn nắp của bạn là sắp xếp chúng lại định kì hàng tuần, hàng tháng để chúng không quay trở lại hỗn độn như ban đầu.

Có thể bạn quan tâm:

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *