5 mẹo “hack” diện tích không gian có thể bạn chưa biết?

5 mẹo hack diện tích không gian
Bạn có cảm thấy căn nhà của mình quá nhỏ và chật chội? Bạn muốn tận dụng tối đa không gian sống mà không phải chi tiền cho việc xây dựng hay sửa chữa? Nếu vậy, bạn hãy thử áp dụng những mẹo “hack” diện tích không gian sau đây, có thể bạn chưa biết trong bài viết dưới đây của Se Sẻ.

5 mẹo “hack” diện tích không gian đơn giản

Tận dụng ánh sáng tự nhiên

Ánh sáng tự nhiên có ảnh hưởng rất lớn đến cảm giác và nhận thức về không gian, căn phòng của bạn sẽ trở nên thoáng đãng và rộng hơn nếu như bạn tận dụng tốt nguồn ánh sáng này. Hãy thiết kế những cửa sổ về phía đón nắng để đem những tia sáng ấm áp vào gian phòng. Một chiếc rèm mỏng sẽ giúp che đi không gian riêng tư mà vẫn giữ lại ánh sáng tự nhiên cho căn phòng của bạn. Bạn cũng nên đảm bảo không gian của mình có đủ ánh sáng, bằng cách mở cửa sổ, rèm cửa, sử dụng đèn chiếu sáng và gương soi,…

Bạn chắc chắn sẽ cảm nhận được sự thoải mái và năng lượng tràn đầy mỗi ngày với căn phòng tràn ngập ánh sáng của mình.

Tận dụng ánh sáng tự nhiên
Tận dụng ánh sáng tự nhiên
Tận dụng ánh sáng tự nhiên cho căn phòng
Tận dụng ánh sáng tự nhiên cho căn phòng

Sử dụng gương để trang trí

Gương là một phương pháp hiệu quả để làm tăng diện tích không gian. Bạn nên chọn gương có kích thước vừa phải và treo chúng ở những vị trí trống trên tường, gương sẽ giúp phản quang ánh sáng và làm cho căn hộ của bạn trông rộng rãi hơn.

Ngoài ra, bạn cũng nên đặt gương ở những nơi thiếu sáng hay bị che khuất, những nơi này thường gây cảm giác chật chội. Gương sẽ giúp mở rộng tầm nhìn và không gian. Và đừng bỏ qua việc chọn những chiếc gương có hình dạng đẹp mắt nếu có thể để làm cho căn hộ của bạn thêm sinh động nhé.

Sử dụng gương để tăng cảm giác phòng rộng hơn
Sử dụng gương để tăng cảm giác phòng rộng hơn
Sử dụng gương để vừa trang trí vừa tăng cảm giác phòng rộng hơn
Sử dụng gương để vừa trang trí vừa tăng cảm giác phòng rộng hơn

Ưu tiên dùng nội thất đa năng

Với những căn hộ có diện tích khiêm tốn thì việc tích hợp một lúc nhiều chức năng cho nội thất sẽ giúp cho bạn tiết kiệm được kha khá diện tích.Thay vì bỏ trống khoảng cách giữa những bậc thang, bạn có thể tận dụng chúng như những hộc tủ để sách, dụng cụ cá nhân,… Ngoài ra bạn cũng có thể dùng bàn trà của mình như một kệ sách nhỏ. Ngoài những ý tưởng trên vẫn còn đó những món đồ nội thất đa năng bạn có thể sử dụng như: sofa giường, bàn làm việc xếp gọn,…

Sử dụng nội thất đa năng để tiết kiệm không gian
Sử dụng nội thất đa năng để tiết kiệm không gian

Sử dụng nội thất trong suốt

Chất liệu trong suốt sẽ làm tăng độ thoáng mát cho căng hộ của bạn, nội thất từ nhựa trong suốt hay thủy tinh sẽ tạo cảm giác như chúng không tồn tại trong không gian của bạn.Khả năng hấp thụ cũng như phản xạ của những nội thất trong suốt sẽ làm căn hộ của bạn trong sáng hơn rất nhiều. Một số đồ nội thất thường có thiết kế trong suốt: bàn trà, ghế ăn, bàn ăn,….

Nội thất trong suốt giúp tạo cảm giác nhà rộng hơn
Nội thất trong suốt giúp tạo cảm giác nhà rộng hơn

Sử dụng đèn treo

Tại sao phải dùng diện tích sàn khiêm tốn của mình cho những chiếc đèn sàn khi bạn có cả một trần nhà trống. Những chiếc đèn treo sẽ là giải pháp hữu hiệu lúc này, chúng không chiếm diện tích nhiều nhưng vẫn mang lại ánh sáng cần thiết cho căn phòng của bạn.Hiện nay, có rất nhiều kiểu đèn treo vừa đẹp vừa hiện đại, bạn có thể cân nhắc lựa chọn những chiếc đèn có thiết kế táo bạo, lạ mắt để tăng tính độc đáo cho không gian.

Sử dụng đèn treo
Sử dụng đèn treo

Kết luận

Không gian sống là một yếu tố quan trọng ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống của mỗi người. Tuy nhiên, không phải ai cũng có thể sở hữu một căn hộ rộng rãi và thoáng mát. Vì vậy, việc “hack” diện tích không gian bằng những cách đơn giản và hiệu quả là một giải pháp hữu ích.

Bạn chỉ cần sử dụng màu sắc, ánh sáng, đồ đạc, đồ trang trí, đèn treo và đồ nội thất đa năng một cách hợp lý, bạn sẽ có một không gian sống ưng ý và tiết kiệm. Hãy thử áp dụng những mẹo này và cảm nhận sự khác biệt nhé.

5 mẹo hack diện tích không gian

5 mẹo hack diện tích không gian

Hy vọng rằng 5 mẹo trên đây sẽ giúp bạn cải thiện diện tích, biến căn hộ chật chọi của mình trở thành nơi trở về lý tưởng sau mỗi giờ làm việc vất vả.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *